"Nội soi" tính cách qua kiểu bắt tay

by 01:47 0 nhận xét


Đừng xem thường cách bắt tay nhé bởi vì với những người am hiểu, họ sẽ dễ dàng nắm được tính cách của bạn đấy!

Bắt tay là hành động thường trực và thói quen của nhiều người, thường thấy trong các bữa tiệc, họp mặt hay các nghi lễ xã giao... Đây cũng được coi là một quy tắc giao tiếp mà bất cứ ai cũng phải nắm bắt được. Và điều thú vị là mỗi kiểu cách bắt tay đều bộc lộ rất nhiều điều về tính cách của mỗi người mà không phải ai cũng biết. 
Theo các chuyên gia về tâm lý học thì bắt tay là một trong những cách thể hiện rất rõ ràng cảm xúc của mỗi người khi giao tiếp. Điều này được lý giải là do khi bắt tay, không chỉ có cơ tay hành động mà nó còn vận dụng hầu hết các giác quan khác, đặc biệt là tốc độ của tư duy. 
Cùng khám phá tính cách của bạn xem thử liệu rằng bạn thuộc kiểu nào sau đây nhé. 

1. Bắt tay kiểu "anh hề"



Đừng bao giờ dùng kiểu bắt tay này khi gặp ai đó lần đầu tiên vì nó sẽ thể hiện bạn là một người chưa trưởng thành và thiếu lịch sự.

 

2. Bắt tay kiểu "khoe cơ bắp"



Kiểu bắt tay này thể hiện rằng bạn đã làm sai điều gì và đang muốn chuộc lỗi. Thế nên hãy cẩn thận nhé, đặc biệt là khi bạn gặp đối tác hay đang trong một cuộc hẹn liên quan tới công việc. 

3. Bắt tay hờ


Nếu bạn đang giữ thói quen bắt tay này thì chẳng có gì ngạc nhiên khi người khác cho rằng bạn là con người thiếu tự tin và khá yếu đuối. Hãy thay đổi ngay lập tức vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc sếp sẽ nghĩ gì về bạn đấy!

4. Bắt tay kiểu "vua tốc độ"



Làm ơn hãy dừng ngay kiểu bắt tay này nhé. Nếu không có thời gian thậm chí là với một cái bắt tay thì tốt nhất hãy từ chối thẳng thừng, hoặc là đối phương sẽ cho rằng bạn thiếu tôn trọng và quá thô lỗ đấy. 

5. Bắt tay kiểu "không muốn rời xa"



Bắt tay kiểu tiếp cận quá mức thế này sẽ khiến đối phương nghĩa rằng bạn đang có ý định thách thức và không thân thiện. Trường hợp này có thể nó không giống với kiểu bắt tay thứ hai nhưng bạn có biết rằng kiểu bắt tay này thường chỉ xuất hiện khi đội trưởng một đội Hokey thay mặt đội của mình ra chào đối thú trước khi chuẩn bị thi đấu!

6. Bắt tay kiểu "không dám đối mặt"



Nếu chỉ bắt tay mà không nhìn thắng vào đối phương thì bạn cũng sẽ bị đánh giá là thiếu thân thiện. Thay vào đó, hãy bắt tay với thái độ thân thiện nhất đi kèm với giao tiếp bằng đôi mắt nhé. 

7. Kiểu bắt tay hoàn hảo nhất



Bắt tay ở tư thế nhẹ nhàng, sử dụng eye-contact (giao tiếp bằng mắt), nắm tay đối phương ở mức độ vừa phải, không quá chặt cũng không quá hờ, thường trong khoảng 2 giây (có thể linh hoạt), đây chính là kiểu bắt tay mà mỗi người cần rèn luyện cho mình để trở thành một người thông minh khi ứng xử trong các mối quan hệ. 

Theo Wittyfeed

Robin Hoàng Phúc

Developer

CẢM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM TRANG WEB HAILUA.TK ^_^ SEE YOU AGAIN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét