Bỏ bằng đại học làm thợ mộc, 8x Mê Linh thu nhập tiền tỷ mỗi tháng

by 01:39 0 nhận xét
Dám từ vị trí "làm công ăn lương" có thu nhập 40 triệu mỗi tháng, anh Dương Văn Trọng nhanh chóng trở thành một ông chủ thành công trong thời gian ngắn.
Anh Dương Văn Trọng ông chủ của thương hiệu nội thất tên tuổi ở Hà Nội.
Anh Dương Văn Trọng sinh năm 1981, tại Tam Đồng, Mê Linh, Hà Nội. Hồi còn là học sinh, chàng thanh niên Dương Văn Trọng từng là một tấm gương của địa phương bởi thành tích 12 liên tiếp là học sinh giỏi. Bằng cử nhân xếp loại khá của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Sau khi ra trường anh chàng Dương Văn Trọng lại khiến gia đình "phổng mũi" khi luôn được làm việc tại những công ty lớn, ở vị trí cao như: Giám sát bán hàng công ty cổ phần Nutifood Sài Gòn, trưởng phòng công ty cổ phần Napoli Việt Nam, giám đốc kinh doanh của công ty cổ phần xuất- nhập khẩu đầu tư Milan Việt Nam. Và gần đây nhất (năm 2010) anh ở vị trí có mức lương bình quân 40 triệu mỗi tháng mà nhiều người ao ước đó là trưởng phòng vật tư tại công ty cổ phần đầu tư du lịch Vinashin Tam Đảo. 

Trong quãng thời gian công tác, anh Dương Văn Trọng luôn là nhân viên xuất sắc đạt những thành tích của tập thể, được cử đi du học các nước như Thái Lan, Trung Quốc.

Thế nhưng đang làm công ăn lương được 9 năm tới năm 2013, anh Dương Văn Trọng bỗng nhiên "giở chứng" về quê hương mở xưởng sản xuất đồ gỗ công nghiệp, làm một anh thợ mộc đích thực.
 
Tâm sự về lý do bỏ việc của mình, anh chàng cho biết: "Nhiều người đã từng nói tôi khùng khi bỏ những công việc đang rất ngon lành để làm thợ mộc. Lúc đó tôi chỉ suy nghĩ làm công ăn lương thế là cũng khá lâu rồi, đến lúc mình phải một nghề riêng không phụ thuộc và ai nữa. Và công việc mà tôi muốn làm nhất lúc đó là thiết kế nội thất, tự tay tạo ra những sản phẩm của mình".

Trước quyết định bỏ việc, mở xưởng làm mộc của Dương Văn Trọng gặp nhiều khó khăn. Khó khăn đầu tiên đó là vấp phải sự phản đối gay gắt của các thành viên trong gia đình: "Gia đình tôi giận dữ hỏi tôi: Mày đi học bao nhiêu năm, lấy tấm bằng tốt giờ vứt nó đi để bươn trải kiếm từng đồng, thế mà cũng làm được hả?..."- anh Trọng nhớ lại.

Cộng với đó là kinh nghiệm trong việc mở xưởng, làm mộc, vốn đầu tư máy móc, tuyển chọn thợ có tay nghề và thị trường tiêu thụ...
 
Nhờ niềm đam mê, tinh thần ham học hỏi và khả năng kinh doanh đáng ngưỡng mộ mà chỉ sau đó một thời gian ngắn anh đã có thể tạo cho mình một thương hiệu nội thất có chỗ đứng trong thị trường miền Bắc. Thương hiệu Nội thất CleverHome của anh Dương Văn Trọng được mở rộng và nhân lên thành nhiều cơ sở tại Vĩnh Phúc và Hà Nội. Với cửa hàng chính ở số 28, tòa chung cư HH4A, Linh Đàm, Hà Nội.
Thương hiệu nội thất của anh Dương Văn Trọng trở thành một trong những tên tuổi đáng tin cậy.
"Hiện tại công việc kinh doanh chính của tôi là sản xuất, thiết kế nội thất như: Tủ bếp, giường, kệ tivi, bàn ghế ăn... Làm nội thất trọn gói, bán lẻ cho hộ gia đình và các công trình văn phòng lớn"- ông chủ Nội thất CleverHome cho biết.

Bình quân mỗi tháng, các cửa hàng của anh Dương Văn Trọng nhận được ít nhất 50  đơn hàng thiết kế, bán nội thất chọn gói cho các căn hộ chung cư với giá tiền từ 100 đến 200 triệu đồng mỗi căn. Chưa kể tới các sản phẩm bán lẻ và các công trình nhận được. Tính bình quân mỗi tháng anh Dương Văn Trọng đã thu về không dưới 2 tỷ đồng.

Bật mí về bí quyết để thành công, anh Dương Văn Trọng tâm sự: "Từ bé tới lớn, tôi rất tâm đắc một câu trong 5 điều Bác Hồ dạy đó là: Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

Tôi nghĩ rằng trong bất kể công việc nào cũng cần sự khiêm tốn và thật thà để tạo được lòng tin, uy tín với khách hàng. Và đôi lúc là sự dũng cảm dám thay đổi, dám hành động theo mong muốn của mình". 
Khiêm tốn, thật thà và dũng cảm là bí quyết thành công của ông chủ Dương Văn Trọng.
Trả lời câu hỏi của Thế giới trẻ về việc có tiếc công sức, quãng thời gian đi học hay không ông chủ Dương Văn Trọng trả lời: "Thú thật là giờ tôi không biết tấm bằng Đại học của mình đang ở đâu, vì khá nhiều năm rồi không dùng tới nó. Nhưng tôi nghĩ học để đạt được tấm bằng vẫn là điều cần thiết, bởi trong môi trường đại học chúng ta học được nhiều điều lắm ngoài kiến thức chuyên môn...".

Chia sẻ về dự định đặc biệt trong tương lai, anh Trọng nói: "Tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào hệ thống cửa hàng và xưởng sản xuất để nâng cao chất lượn sản phẩm. Bên cạnh đó trong tương lai gần tôi sẽ mở một nhà hàng ăn cho riêng mình để thỏa mãn sở thích với ẩm thực dân tộc".

Robin Hoàng Phúc

Developer

CẢM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM TRANG WEB HAILUA.TK ^_^ SEE YOU AGAIN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét