HÀNH ĐỘNG KHÓ TIN CỦA ÔNG BỐ, KHI THẤY CON GÁI VÀ BẠN TRAI “QUẤN NHAU” TRÊN GIƯỜNG

by 21:59 0 nhận xét

Bước vào phòng, ông bố tròn mắt nhìn thấy cô con gái đang “quấn lấy” bạn trai trên giường. Thế rồi, ông lặng lẽ đi ra ngoài và có hành động khiến bất kỳ ai cũng sửng sốt.

Câu chuyện về hành động lạ kỳ của ông bố người Anh này đang được đăng tải trên nhiều trang báo nước ngoài, khiến cho bất kỳ bật phụ huynh nào cũng phải suy ngẫm. Dù câu chuyện đã xảy ra khá lâu, qua lời kể chân thành từ ông bố, khiến nhiều người đọc không kìm được nước mắt.  
3380a1fc1decee4fdd4b4f64199114a1.jpg
Ảnh minh họa Câu chuyện này được viết lại theo lời kể của ông bố như sau: “Một buổi sáng nọ, đi xuống cầu thang, tôi trông thấy con gái (17 tuổi) của mình đang ở cùng một người thanh niên trẻ tuổi. Cả hai còn đang say ngủ, có lẽ trước đó, chúng đã “lao động mệt mỏi”. Tôi lặng thinh tự nấu bữa sáng, rồi quay trở lên lầu nói chuyện cùng vợ, con trai và con gái lớn của mình trong tiếng thì thào. Chúng tôi im lặng cùng đi đến bàn ăn cách chiếc trường kỷ nơi cặp đôi trẻ đang ngủ chừng 6m. Khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi, tôi lớn tiếng đánh thức “anh bạn trẻ” đang nằm bên cạnh con mình. Tôi chưa bao giờ thấy ai thức dậy, phản ứng và di chuyển một cách nhanh chóng như thế. Tôi bảo “Bữa sáng đã chuẩn bị xong rồi” bằng giọng lớn tiếng mà dường như có thể dọa cho hồn phách của cậu ấy bay mất. Tôi đưa tay kéo chiếc kế cạnh mình và bảo với cậu ấy “Ngồi xuống”. Lúc này, các thành viên khác đều lặng thinh, cắm mặt vào đĩa ăn. Hoàn cảnh cực kỳ khó khăn đối với chàng trai trẻ đang ở trần cách đó vài bước chân, thế rồi cậu ta cũng túm được quần áo mặc vội vào và đi đến ngồi xuống bàn. Thằng con trai của tôi vui vẻ vỗ nhẹ lên vai cậu ta và nhìn với ánh mắt cảm thông. Có lẽ, cậu ta đang rất lo lắng, tôi hoàn toàn có thể cảm nhận được điều đó. Cậu ấy đổ mồ hôi khắp người. Đó là một cậu bé dễ thương và thân thiện. Dường như cậu bé không được học hành nhiều, nhưng điều đó không quan trọng. Con gái tôi đã cam đoan cậu ấy rất khá lành tính và chu đáo. Hai đứa nó mới quen nhau được tầm 1 tháng. Thằng bé âm thầm đến nhà tôi từ sáng sớm và chưa từng ở lại qua đêm cho đến tận thời điểm này. Thường thì, mỗi sáng, cậu ta đạp xe đến và chở con gái tôi đi học rồi đưa con bé về nhà sau giờ tan trường. Luôn bắt con bé phải làm bài tập. Cậu ta âm thầm xuất hiện chăm sóc con bé khi nó bệnh mà chúng tôi không có ở nhà. Cậu kiên nhẫn như một thiên thần khi con bé nổi đóa. Cậu bé tâm sự là mình không có gia đình, không được học hành tử tế và cũng không có việc làm. Tuy nhiên, con gái tôi luôn yêu quý thằng bé và ngược lại.  
a5440b97a2549b0e30b370f7992edbdd.jpg
Chàng trai vô gia cư co ro trong giá rét. Ảnh minh họa Một thời gian sau, con trai tôi tìm đến và bảo phải kể về một số việc. Nó khai là thằng nhóc đó bị gia đình đẩy ra khỏi nhà và đang sống như một người vô gia cư. Thằng nhóc bị người bố ruột bạo hành, dọa giết. Mẹ nó thì nghiện thuốc. Cả gia đình từng phải sống trong căn nhà tạm bợ. Nó rời khỏi nhà bắt đầu sống lang thang trên phố từ năm 15 tuổi, ngủ tạm ở công viên hoặc thuê những căn phòng trọ giá rẻ mỗi khi trời sụp tối. Công việc thường ngày của nó là làm công nhân xây dựng. Bỏ qua hoàn cảnh cơ cực đó, thằng bé mà tôi biết là một cậu trai trẻ 18, 19 tuổi, nó lịch sự, lễ phép biết chào hỏi, mỉm cười, tận tình chăm sóc, giúp đỡ người khác mà không cần lời nhờ vã, nó làm cho con gái tôi được hạnh phúc. Dù thằng bé chưa bao giờ được trao cơ hội để có cuộc sống tử tế. Thỉnh thoảng, nó không đến nhà tôi vì bận làm việc, lúc đó chúng tôi khá nhớ nó. Con gái tôi tin yêu thằng bé vô điều kiện, vợ tôi theo bản năng của một người làm mẹ cũng rất tán thành chuyện này. Còn tôi, thỉnh thoảng tôi lo lắng cho thằng bé và muốn nó được hạnh phúc. Khi tôi kể với vợ và con gái lớn của mình về cuộc đời của thằng bé, cả hai đã khóc. Tôi khá thất vọng về con gái mình, đáng lý, con bé nên cho tôi biết về cuộc sống khó khăn của thằng bé từ trước. Con bé yêu nó, nhưng lại để cho nó rời khỏi nhà mỗi đêm và không biết nó đi đâu, ngủ ở đâu. Về sau, tôi đã gửi cho thằng bé chìa khóa nhà mình. Tôi bảo là gia đình luôn chào đón nó mỗi đêm. Vài tuần tiếp theo, chúng tôi sửa lại căn phòng và đưa nó đi mua sắm đồ đạc trong nhà. Thằng bé làm tốt mọi thứ, nó muốn sau này trở thành ông chủ, tự tay tạo dựng tương lai. Gia đình tôi hiểu rằng, nếu được giáo dục tử tế, nó sẽ thực hiện được những mong muốn đó. Câu chuyện tôi vừa kể xảy ra từ năm 2.000, 15 năm rồi, thằng bé và con gái tôi giờ trở nên giàu có. Chúng còn sinh cho vợ chồng tôi nhiều đứa cháu đáng yêu”.

Robin Hoàng Phúc

Developer

CẢM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM TRANG WEB HAILUA.TK ^_^ SEE YOU AGAIN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét