“Tiên nữ” Lào Cai cứu giúp bé 14 tháng nặng 3,5kg

by 21:35 0 nhận xét
Chăm sóc, coi em bé 14 tháng nặng 3,5kg như con đẻ của mình, 9X Lào Cai xinh đẹp khiến rất nhiều người cảm kích, gọi cô là "tiên nữ".
Anh Tú
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 1
Những ngày vừa qua, hoàn cảnh của bé Thào Thị Yến Nhi, sinh ra ở bản Cát Cát, huyện Sa Pa, Lào Cai là câu chuyện được cộng đồng rất quan tâm. Hình ảnh em bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg do bị mẹ bỏ rơi, bố vụng về không biết chăm nom dẫn đến tình trạng bị suy dinh dưỡng nặng, người gầy trơ xương... đã lấy đi không ít nước mắt của những người có trái tim nhân hậu.
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 2
Trong suốt những ngày qua, đã có nhiều bà mẹ đến thăm bé Yến Nhi được đưa đi cứu chữa ở Bệnh viện Nhi Trung ương và theo dõi ở Bệnh viện Sản nhi Lào Cai. Những bà mẹ này không tiếc giọt sữa của mình, bế và cho bé Yến Nhi bú như một cách giúp bé vượt qua tình trạng hiểm nghèo hiện tại. Trong số những người phụ nữ này, đáng chú ý nhất là trường hợp của Phạm Thị Thanh Tâm, 25 tuổi, một 9X đến từ Lào Cai đã rất ân cần, thường trực ở bệnh viện để cứu giúp, chăm bẵm cho bé Yến Nhi và coi bé như con đẻ.
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 3
Được biết, Thanh Tâm là sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai. Vốn là người có tấm lòng, trái tim nhân hậu, giàu tâm huyết với những hoạt động tình nguyện, từ thiện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường... sau khi biết hoàn cảnh của bé Yến Nhi, Thanh Tâm đã tìm mọi cách để đến thăm, xin phép chính quyền bảo hộ, cùng bố Yến Nhi đưa bé đi viện. Dù không phải ai cũng ủng hộ quyết định, hành động của Thanh Tâm, nhưng vì quá thương "con", 9X xinh đẹp vẫn cố gắng làm mọi việc bản thân có thể.
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 4
Trong những ngày tháng trực tiếp chăm sóc đứa con tội nghiệp của mình, Thanh Tâm đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Những thói quen, những hành động nhỏ nhất của bé Yến Nhi đều được mẹ Thanh Tâm ghi nhớ một cách rất chi tiết. Ảnh: Dân Việt.
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 5
9X Lào Cai tâm sự: "5h sáng. Nằm cạnh mẹ con ngủ say suốt đêm không hề bị tỉnh giấc. Và đầu hoàn toàn quay sang bên phải chứ không hề quay sang bên trái như thói quen lúc con thức. Điều này chứng minh một điều rằng không phải cứ ôm con, rồi ru con mới ngủ. Từ nhỏ con có thói quen ăn xong là ngủ chỉ cần mọi người không chạm vào con không nhìn vào con mà để con nhìn thấy với bất kì ai nói rằng phải ru con để con ngủ em không đồng tình. Việc xoa, ôm và ru con khiến con có 1 thói quen hư. Trẻ con nước ngoài gần như họ không bao giờ ru ngủ không như ở Việt Nam nên trẻ con bao giờ cũng tự giác ngủ và thành 1 thói quen".
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 6
Về cách chăm sóc và cho bé Yến Nhi ăn, Thanh Tâm chia sẻ rất kỹ càng: "Giờ giấc ăn uống cần phải thật khoa học. Ăn đúng giờ không phải con gầy là cùng một thời điểm cho ăn nhiều. Mỗi chúng ta có một thời gian sinh học nhất định từ ăn cho đến giấc ngủ. Áp dụng đúng và đủ thì con sẽ ăn ngoan, ngủ ngoan hơn. Giống như hôm nay mình ăn 12h mai cho ăn lúc 1h bản thân sẽ thấy k còn ngon miệng. Hoặc ăn 12h thì cách bao nhiêu tiếng thì chúng ta mới ăn tối chúng ta ăn thêm giữa chừng chưa chắc đã tốt. Yến Nhi cũng vậy thời gian em áp dụng đúng đủ con ăn rất ngoan và con như đồng hồ báo thức vậy cứ 2 tiếng ăn 1 lần".
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 7
Ngoài ra, Thanh Tâm cũng có vài lời nhắn nhủ gửi đến cộng đồng, những người đang quan tâm tới hoàn cảnh của bé Yến Nhi theo nhiều cách khác nhau. "Xin mọi người đừng vì thương con miệng thi thoảng chẹp một xíu hoặc con đang ngủ chưa đến giờ cho con ăn tiếp. Khi ăn uống không đúng sinh hoạt sẽ gây chán ăn ạ. Em là người chưa lập gia đình nên thiếu kinh nghiệm. Đây là ý kiến cá nhân em nếu có gì sai xót mong mọi người bỏ qua. Mỗi người có một thói quen riêng. Yến Nhi có thói quen ngủ như vậy, Ăn theo giờ như vậy. Mong mọi người khi em xa con giúp em để người mẹ như em không phải lo lắng như lúc này".
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 8
Hành động đẹp, giàu ý nghĩa và nặng tình người của cô gái trẻ đến từ Lào Cai đã khiến cộng đồng, nhiều bạn trẻ, người dân trên khắp cả nước cảm động và khâm phục. Theo chia sẻ của Vũ Thu Huyền, một sinh viên Đại học Luật Hà Nội thì: "Người như chị Tâm ngày nay thực sự hiếm. Một cô gái còn trẻ, chưa lập gia đình nhưng tại sao lại xin chính quyền để bảo trợ cho bé Yến Nhi, coi bé như con đẻ của mình? Lại còn thức khuya, dậy sớm chăm chút cho bé con từng bữa ăn, giấc ngủ... Chỉ có thể là tình yêu, lòng thương và sự nhân từ, nhân hậu không có giới hạn mà thôi".
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 9
Xinh đẹp, tốt bụng, nhân hậu và vô cùng khiêm tốn, sau khi được một số trang báo viết bài về hành động, việc làm cứu giúp bé Yến Nhi, Thanh Tâm đã trở thành một nhân vật "phi thường" trong mắt rất nhiều bạn trẻ. Thậm chí, trong phần bình luận của nhiều trang báo mạng, một số độc giả còn gọi Thanh Tâm là "tiên nữ" - Nàng tiên có tấm lòng bao dung, nhân hậu dễ khiến lòng người rung động.
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 10
Được biết, từ lâu Thanh Tâm đã tham gia rất nhiều chuyến đi tình nguyện, làm từ thiện ở khắp mọi miền Tổ quốc, đến với nhiều địa phương xa xôi, nơi cuộc sống bà con người dân bản địa và những đứa trẻ còn rất nhiều khó khăn. Có nhiều chuyến đi và kỷ niệm nhưng với bản tính khiêm tốn, Thanh Tâm rất ít khi chia sẻ hay kể về những điều này.
“Tien nu” Lao Cai cuu giup be 14 thang nang 3,5kg - Anh 11
Công việc cứu giúp những người có hoàn cảnh khó khăn bằng tất cả những gì bản thân có thể đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Thanh Tâm. Xin chúc bé Yến Nhi sớm khỏe mạnh trở lại và cũng chúc người "mẹ" trẻ Thanh Tâm có thêm nghị lực, tình yêu để tiếp tục làm những công việc mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống. Ảnh trong bài: Facebook nhân vật.
baomoi.com

Robin Hoàng Phúc

Developer

CẢM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM TRANG WEB HAILUA.TK ^_^ SEE YOU AGAIN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét