Nam sinh thủ khoa 3 khối của Ninh Bình

by 02:59 0 nhận xét

Với tổng điểm 5 môn đạt 45,3 trong kỳ thi THPT quốc gia, Trần Bùi Xuân Dự (lớp 12A1, Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) xuất sắc trở thành thủ khoa 3 khối tại cụm thi 33 dành cho thí sinh Ninh Bình.

Hai ngày nay, căn nhà nhỏ của em Trần Bùi Xuân Dự ở xóm 7, xã Thượng Kiệm (Kim Sơn, Ninh Bình) đông vui hơn thường lệ. Nhiều hàng xóm, thầy cô và bạn bè nghe tin Dự đạt điểm cao nhiều môn thi đã đến chia vui cùng gia đình.
Cả 5 môn thi, Dự đều đạt điểm cao. Cụ thể Toán 9,75, Lý 9,4, Hóa 9,2, Văn 8,25 và tiếng Anh 8,43 điểm. Với thành tích này, Dự trở thành người cao điểm nhất tỉnh Ninh Bình ở 3 khối A (28,35 điểm), A1 (27,58 điểm) và D (26,43 điểm).
nam-sinh-thu-khoa-3-khoi-cua-ninh-binh
Chàng thủ khoa hạnh phúc bên gia đình. Ảnh: Phương Vy.
Dự bảo, vẫn chưa hết ngỡ ngàng khi biết kết quả thi. “Khi trường công bố điểm thi, em gửi số báo danh rồi nhờ các anh chị tra cứu giúp. Khoảng 23h30 ngày 18/9, mọi người báo điểm khiến em rất bất ngờ. Gia đình ai cũng mừng, cả đêm không ngủ được”, chàng thủ khoa đất cố đô chia sẻ.
Ngồi bên con trai, chị Bùi Thị Tú (44 tuổi) kể, hôm biết điểm thi của con trai, cả gia đình thức trắng, hết sang trò chuyện với con, vợ chồng chị lại về phòng tâm sự với nhau, hồi tưởng chặng đường nuôi con ăn học từ nhỏ đến lớn, rồi lại lo lắng cho quãng thời gian sắp tới con đi học xa nhà. “12 năm miệt mài đèn sách của cháu kể cũng được đền đáp xứng đáng”, chị nói.
Là con út của gia đình, từ nhỏ Dự nổi tiếng thông minh, hiếu học. Dù mẹ làm giáo viên tiểu học nhưng em không dựa dẫm hay ỷ lại mà tự học là chính. Niềm đam mê lớn nhất của Dự là Toán nên em thường xuyên tìm thêm các đề bài trên mạng, sách nâng cao của các anh chị khóa trên để tự giải. Cũng vì tinh thần ham học mà suốt 12 năm em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.
Đặc biệt năm lớp 5, Dự đạt huy chương đồng quốc gia môn giải Toán trên Internet. Năm lớp 11, 12 em nối dài bảng thành tích học tập với huy chương vàng và huy chương đồng quốc gia môn giải Toán trên Internet và trên máy tính cầm tay.
Chia sẻ bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi, Dự khiêm tốn nói: “Em không có bí quyết nào đặc biệt, chủ yếu học kiến thức trong sách giáo khoa kết hợp tự giải các đề thi thử. May mắn của em là luôn được học với các thầy cô giỏi nên được tiếp thu những phương pháp giải Toán khoa học”.
Dự cho hay, điều làm cậu bất ngờ nhất chính là kết quả môn Ngữ văn. “Đó không phải là sở trường nhưng em cố gắng trình bày bài ngắn gọn, súc tích và đi vào trọng tâm như lời cô giáo truyền đạt”, Dự nói và cho hay 8,25 điểm cũng là kết quả tốt nhất của em ở môn Văn trong các cấp học.
Với kết quả thi top đầu cả nước, Dự có thể đăng ký bất kỳ trường đại học nào trong nước. Tuy nhiên lựa chọn số một của chàng trai đất Ninh Bình là khoa Kinh tế của Đại học Ngoại thương (Hà Nội).
nam-sinh-thu-khoa-3-khoi-cua-ninh-binh-1
Trần Bùi Xuân Dự có bảng thành tích học tập đáng nể trong suốt 12 năm. Ngoài đạt học sinh giỏi toàn diện, cậu còn giành nhiều huy chương môn Toán. Ảnh:Phương Vy.
“Nhiều người khuyên em chọn khối trường công an hoặc quân đội để sau này ra trường có việc làm. Em lại nghĩ khác, cơ hội việc làm phụ thuộc vào năng lực mỗi người. Ngoài học thật tốt chuyên ngành em sẽ chú trọng rèn luyện các kỹ năng và ngoại ngữ để có cơ hội du học”, Dự chia sẻ thêm.
Thầy Tạ Duy Bình, Hiệu trưởng THPT Kim Sơn A cho biết, Dự là học sinh giỏi toàn diện của trường. Trên lớp, Dự được các giáo viên nhận xét là ngoan ngoãn, ham học hỏi, đặc biệt em có niềm đam mê rất lớn đối với môn Toán. “Khi biết em đạt thủ khoa cả 3 khối thi của Cụm 33, nhà trường rất tự hào”, thầy Bình nói.
Phương Vy

Robin Hoàng Phúc

Developer

CẢM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM TRANG WEB HAILUA.TK ^_^ SEE YOU AGAIN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét