8 sự thật khoa học thú vị nhất khiến bạn "há hốc mồm" kinh ngạc

by 19:46 0 nhận xét
Tất cả những câu chuyện dưới đây đều có phần kỳ lạ nhưng thật khó giải thích hoặc không phải ai cũng biết.
Cơn mưa máu tại Tây Ban Nha
khoa hoc1
Mùa thu năm 2014, các hồ nươc tại Tây Ban Nha bỗng dưng chuyển sang một màu đỏ tươi như máu sau những trận mưa kỳ lạ. Nhiều người bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực cho đến khi Joaquín Pérez - một cư dân sống gần hồ nước có tình trạng tương tự - đã thu thập mẫu nước mưa và gửi cho Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Tây Ban Nha để tìm câu trả lời.
Sau đó, các nhà khoa học đã vào cuộc và giải thích màu đỏ tươi như máu này xuất hiện là do loại tảo nước ngọt siêu nhỏ mang tên Haematococcus pluvialis, sản sinh sắc tố đỏ khi chịu áp lực. Những người thực hiện nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi quan sát thấy Haematococcus pluvialis, loài tảo phổ biến tại nhiều nơi thuộc Bắc bán cầu như Bắc Mỹ và những vùng bờ biển giáp Đại Tây Dương của châu Âu nhưng không tồn tại ở khu vực này của Tây Ban Nha.
Sên biển thay “súng” liên tục trong khi giao phối
khoa hoc2
Vào tháng 2.2013, các nhà khoa học phát hiện ra loài sên biển Chromodoris reticulata có đặc điểm vô cùng kỳ lạ, khi chúng có thể vứt bỏ dương vật sau khi giao phối và có thể hình thành một cái dương vật mới trong vòng 24 giờ, thậm chí nó có thể thay ba lần liên tiếp.
Đến tháng 11.2013, các nhà khoa học còn phát hiện ra loài sên biển Great Barrier Reef có hình thức giao phối kỳ quái bằng cách đâm dương vật vào đầu bạn tình và truyền chất bài tiết vào hệ thần kinh của nhau.
Bé trai 17 tháng tuổi cắn chết rắn độc
khoa hoc
Chuyện rắn cắn chết người là chuyện "xưa như Trái đất" và xảy ra không hiếm, thế nhưng chuyện người cắn chết rắn độc thì chắc chưa có ai nghe. Vào ngày 11/11/2015, mẹ của Lorenzo là chị Jaine Ferreira Figueira lúc ra vườn để tìm con đã "tá hỏa" khi phát hiện quý tử của mình dính đầy máu, miệng vẫn còn cắn con rắn lạ.
Cậu bé 17 tháng tuổi này được đưa tới bệnh viện nhưng trái với lo lắng của mọi người, cậu bé không có bất cứ một vết thương nào. Ngược lại, con rắn thì "bỏ mạng".
Rắn Jararaca, hay còn gọi là “Bothrops jararaca”, là loài rắn độc sống chủ yếu ở Paraguay, Brazil, Argentina và một số khu vực khác của Nam Mỹ.
Ăn hạt tiêu bị ngứa ran dẫn đến cảm giác đau mãn tính
khoa hoc3
Năm 2013, các nhà khoa học Anh kiểm tra não bộ những người ăn nhiều hạt tiêu Tứ Xuyên cho thấy, ăn một hạt tiêu này có thể gửi tới não bộ từ từ cảm giác ngứa ran trên môi và lưỡi tương đương với 50 tia ánh sáng trên mỗi giây. Nghiên cứu này góp phần lý giải cảm giác ngứa ran liên tục khi ăn hạt tiêu của nhiều người.
Nhà khoa học 12 năm không tắm
Nghe đã thấy rùng mình đúng không? Một kỹ sư hóa học tên Dave Whitlock tại Boston (Hoa Kỳ) đã không chịu tắm trong suốt 12 năm với mục đích chứng minh rằng chẳng có cơ sở khoa học nào nói tắm là hoạt động lành mạnh cả. Thay vào đó, anh ta chỉ dùng bình xịt khuẩn để giữ sạch cơ thể. Ngoài ra, Dave cũng cho rằng xà bông và dầu gội, trái lại, còn phá hủy những vi khuẩn có lợi từng tồn tại trên da và giữ cho chúng ta sạch sẽ.
Chó vẫy đuôi lạ thường từ trái sang phải
khoa hoc4
Một nghiên cứu mới trong tháng 10.2013 phát hiện, chó vẫy đuôi sang bên phải thay vì vẫy sang bên trái. Điều đó do não loài vật này, giống như con người, có một cảm giác của não trái và phải không đối xứng nhau.
Vỗ tay là căn bệnh xã hội có khả năng truyền nhiễm
Các nhà khoa học Thụy Điển cho rằng, vỗ tay không phải lúc nào cũng là một hành động tốt hay tích cực. Đôi khi, nó còn do áp lực xã hội, giống như một căn bệnh lây nhiễm.
Ghế máy bay hút mùi hôi khi khách "xì hơi"
khoa hoc5
Trên máy bay, hiện tượng xì hơi không thể tránh khỏi vì thay đổi áp suất nhưng khi xả ra có thể gây khó chịu cho những hành khách khác cũng như người điều khiển máy bay. Tuy nhiên cố nín đánh rắm có thể không tốt cho hành khách mà nhất là với phi công.
Để khắc phục điều này, một nhóm nhà khoa học Đan Mạch và Anh đã chế tạo ra một loại giấy than hoạt ính, lót xuống dưới ghế có thể hấp thụ mùi hôi do rắm gây ra.

Robin Hoàng Phúc

Developer

CẢM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM TRANG WEB HAILUA.TK ^_^ SEE YOU AGAIN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét