Vụ thảm sát ở Bình Phước: Giết người yêu ngay sau khi tâm sự

by 20:22 0 nhận xét
Thông tin mới nhất về vụ thảm sát ở Bình Phước, Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt được 2 nghi phạm vụ thảm sát 6 người chết tại Bình Phước.



Bộ trưởng Công an chủ trì họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước 


Vào 13h30 ngày 11/7, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang sẽ chủ trì cuộc họp báo, thông tin chính thức về vụ thảm sát 6 người trong gia đình ở Bình Phước.
Lời khai mới nhất của 2 nghi can trong vụ thảm sát ở Bình Phước
“Kế hoạch được em vạch ra là đeo găng tay, mang ủng, bịt mặt, sử dụng xe máy khác và dùng sim rác. Lối di chuyển vào bên trong căn biệt thự cũng được em tính đến, sát hại gia đình người yêu cũ như thế nào, thoát ra làm sao cũng như tạo chứng cứ ngoại phạm được đưa vào kịch bản", lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra.
Rạng sáng 7/7, Dương bịt mặt, mang găng tay, ủng, chuẩn bị hung khí rồi chạy xe máy đến nhà ông Mỹ.  Theo Dương, vì biết Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) đang cần tiền để đi chơi nên nói em mở cổng để mình vào nhà ông Mỹ đóng giả cướp tiền rồi chia nhau. Vỹ đồng ý, mở cửa cho 2 thanh niên.
Hình ảnh Vụ thảm sát ở Bình Phước: Giết người yêu ngay sau khi tâm sự số 1

Hai nghi can bị bắt.

Vào bên trong cổng, Tiến giữ tay chân và bịt miệng Vỹ để Dương dùng dao sát hại nạn nhân.  Một cán bộ điều tra cho biết, Dương ra tay sát hại ông Mỹ và bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) tại tầng trệt biệt thự. Sau đó, hung thủ giết Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) dưới sự giúp sức của Vũ Văn Tiến. 
Nghi can từng có một tiền án về trộm cắp tài sản, vừa ra tù khoảng một tháng. Không dừng lại đó, nghi can lên tầng trên của biệt thự, ra tay sát hại người tình của mình là Lê Thị Ánh Linh (con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga). Một điều tra viên cho biết, khi giết xong Tố Như, hung thủ bắt người tình ngồi xuống để thổ lộ tình cảm. Linh hoảng loạn, cầu xin nhưng nghi can không buông tha.
Bộ trưởng Công an chủ trì họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước
Ngày 11/7, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang sẽ chủ trì cuộc họp báo, thông tin chính thức về vụ thảm sát 6 người trong gia đình ở Bình Phước.
Sau nhiều ngày điều tra, 2 nghi phạm đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ngày 11/7, Công an tỉnh Bình Phước đã phát thông báo về việc tổ chức họp báo, thông tin về vụ 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) bị sát hại.
Theo đó, cuộc họp sẽ diễn ra vào 13h30 cùng ngày tại trụ sở Công an huyện Chơn Thành (Bình Phước) dưới sự chủ trì của Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Công an.
Vụ thảm sát xảy ra vào rạng sáng ngày 7/7 tại nhà riêng ông Lê Văn Mỹ. Sáu nạn nhân gồm ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) cùng Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga).

Giết cả nhà người yêu cũ để trả thù tình?

Hai nghi phạm bị bắt gồm một nghi phạm tên Nguyễn Hải Dương (sinh năm 1991), quê An Giang, nghi phạm thứ hai tên Vũ Văn Tiến (sinh năm 1991).
Khai với cơ quan điều tra, Dương cho biết có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) trong nhiều năm. Vài tháng trước vì xảy ra mâu thuẫn nên hai người chia tay.
Thời gian gần đây, Dương nảy sinh ý định cướp tài sản của gia đình người yêu cũ vì biết họ rất giàu có. Do từng nhiều lần đến căn biệt thự nhà của ông Mỹ, hắn biết mọi ngõ ngách và thói quen sinh hoạt của mọi người.
"Dương khai đã rủ Tiến, bàn kế hoạch chuẩn bị hung khí, đột nhập vào nhà ông Mỹ để lấy tài sản. Bước đầu chúng tôi cho rằng động cơ của chúng là muốn giết người, cướp tài sản", một cán bộ điều tra cho hay.
Với ngoại hình ưa nhìn và tỏ ra hiền lành, Dương từng được vợ chồng ông Mỹ thương mến. Anh ta được đại gia ngành gỗ giao ôtô trị giá nhiều tỷ đồng để đưa đón Linh đi học tại Bình Dương vào mỗi dịp cuối tuần.

Hàng nghìn người đưa tiễn nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước

5h30 ngày 11/7, đoàn xe tang 6 chiếc nối đuôi nhau đến trước cổng biệt thự của ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi) ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, chuẩn bị đưa thi thể 6 nạn nhân trong vụ thảm sát cách đây 5 ngày về nơi an nghỉ cuối cùng.
Hàng ngàn người dân có mặt từ sáng sớm tiễn các nạn nhân xấu số đoạn đường cuối. Họ đứng tràn ra đoạn quốc lộ 13, leo lên dải phân cách khiến công an rất khó khăn trong việc điều tiết giao thông để tránh kẹt xe.
Có bé gái cầm nhành hoa lan đi theo đoàn người di chuyển quan tài ra xe. Ở đầu ngõ nhà nạn nhân, có người tự nguyện mang nhiều hoa lan phát cho khách đến viếng đám tang.
"Tôi là người huyện khác, nhưng khi nghe vụ thảm sát thì bàng hoàng. Thương cho một gia đình hạnh phúc trong phút chốc bỗng tan nát. Sáng nay tôi đến sớm tiễn họ một đoạn về nơi an nghỉ cuối cùng", bà Trương Thị Giang (ngụ Bình Phước) tâm sự.
Nơi an táng các nạn nhân là nghĩa trang Chánh Phú Hòa (xã Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương), cách nơi xảy ra vụ thảm sát gần 40 km.
Nghi can túc trực đêm ngày ở đám tang
Thông tin với PV, người dì này cho biết, cách đây 4 năm, khi Ánh L. học lớp 10 thì có quen với một nam thanh niên tên M. “bò”. Sau đó, M. “bò” đi tù và mối quan hệ này chấm dứt.
 “Một thời gian sau, Ánh L. có quan hệ tình cảm với Dương. Trong thời gian quen nhau, Dương có nhiều lần đến nhà Ánh L. chơi và có gặp bố mẹ của Ánh L. Tuy nhiên, sau khi M. “bò” ra tù, Ánh L. nhạt dần tình cảm với Dương. Bên cạnh đó, trong thời gian này, bố mẹ Ánh L. ngăn cấm con gái yêu đương với Dương để tập trung việc học tập”, người dì cho biết thêm.
Cũng theo người dì này, sau đó, Ánh L. hiểu chuyện nên chia tay với Dương và chú tâm vào việc học hành.
 “Thông tin Dương bị bắt vì liên quan đến cái chết của Ánh L. và gia đình khiến tôi và người thân rất bất ngờ”, dì của Ánh L. cho hay.
Theo dì của Ánh L, trong những ngày tổ chức đám tang, Dương liên tục túc trực ở đám tang của gia đình.
“Lúc Dương có mặt ở đám tang tôi thấy Dương bình thường, không có dấu hiệu gì bất thường”, dì của Ánh L. nói.
Trước đó, sáng 7/7, bà Loan (40 tuổi) đến nhà ông Mỹ làm công. Khi vào nhà, bà phát hiện cả gia đình ông chủ đã bị sát hại bằng cách cắt cổ. Chỉ duy nhất bé gái 18 tháng tuổi (con gái út ông Mỹ) thoát nạn.
Danh tính các nạn nhân gồm ông Mỹ, Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), 2 con Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) cùng 2 cháu là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, gọi bà Nga bằng dì). Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên công an. Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Công an cử lực lượng tinh nhuệ, tích cực điều tra phá án.

Robin Hoàng Phúc

Developer

CẢM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM TRANG WEB HAILUA.TK ^_^ SEE YOU AGAIN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét