12 dấu hiệu con bạn sẽ làm nên “chuyện lớn” trong tương lai

by 01:15 0 nhận xét

Đã là cha mẹ thì ai cũng mong muốn con cái được thông minh, giỏi giang. Đối với những trẻ có tố chất tài năng thiên bẩm chúng sẽ bộc lộ ngay từ khi còn bé.
Dưới đây là 12 dấu hiệu con bạn sẽ làm nên “chuyện lớn” trong tương lai:
1. Phát triển sớm hơn trẻ khác
Nếu con bạn có cùng độ tuổi với những trẻ khác, nhưng sớm bộc lộ những dấu hiệu phát triển hơn những bé khác. Hoặc con bạn có khả năng làm được những điều mà đáng lẽ chúng chưa đến tuổi. Chẳng hạn như, cùng độ tuổi với bạn bè nhưng con bạn lại biết nói sớm, đi sớm… đó sẽ là những dấu hiệu chứng tỏ rất có thể con bạn thông minh hơn những trẻ khác có cùng độ tuổi.
2. Có khả năng diễn đạt ngôn ngữ sớm
Những trẻ có khả năng nói sớm thường bộc lộ những tố chất của một thiên tài. Điều này thể hiện ở những bé sơ sinh sẽ nằm im nghe mẹ đọc sách, còn những trẻ trên 12 tháng sẽ nói được một số từ cơ bản như gọi cha, mẹ. Hơn nữa trẻ có thể diễn đạt được ý đồ của mình cho người lớn hiểu thông qua lời nói và hành động.
3. Trẻ có trí nhớ tốt
Những trẻ thông minh thường gây ngạc nhiên cho cha mẹ vì khả năng ghi nhớ rất tốt. Chẳng hạn, trẻ có thế nhớ được đồ chơi mình để đâu, vị trí các đồ đạc trong nhà.
4. Khả năng giải quyết vấn đề tốt
Trẻ thông minh sẽ có khả năng phán đoán, giải quyết vấn đề vượt tuổi tác. Cha mẹ sẽ không ngạc nhiên khi em bé đã biết xếp sách thành bậc để trèo lên một chiếc bàn cao khi chỉ chưa đầy 1 tuổi.
5. Khả năng tập trung cao
Trẻ có năng khiếu thường có khả năng tập trung cao trong một thời gian dài. Khi được hướng dẫn một cách lắp ráp đồ chơi mới mẻ, trẻ thông minh sẽ quan sát, tập trung tuyệt đối và quyết học theo cách làm này.
6. Sự nhanh nhạy
Khi còn nhỏ, những dấu hiệu trẻ thông minh được đánh giá qua khả năng nhận thức môi trường xung quanh. Trẻ sơ sinh có năng khiếu sẽ có khả năng nhìn thẳng vào mắt người đối diện và nhanh chóng nhận ra người lạ chỉ nhờ vào giọng nói. Những em bé này khi mới sinh ra cũng ngủ ít do nhạy cảm với ánh sáng và những âm thanh xung quanh.
7. Nhiều năng lượng
Những bé nhiều năng lượng thường có kết quả học tập rất tốt. Việc bé không bao giờ mệt mỏi khi khám phá trò chơi mới chính là dấu hiệu cho thấy sự phong phú về năng lượng cũng như trí thông minh của bé.
8. Thích khám phá thế giới
Khi trẻ tỏ vẻ háo hức với việc khám phá thế giới xung quanh chứng tỏ bé không phù hợp với cuộc sống nhàm chán sau cánh cửa. Những bé thông minh thường không thích thú khi cha mẹ không đồng ý cho chạm vào cái gì hoặc khi bị tước đồ vật ưa thích ra khỏi tay. Sự tức giận này là do các bé muốn khám phá không gian và đồ vật theo ý của mình.
9. Nhanh chán
Những trẻ thông minh thường gắn bó với một đồ chơi mà chúng yêu thích. Việc trẻ nhanh chóng lãng quên một đồ chơi chỉ sau một thời gian ngắn chứng tỏ trẻ là một người rất nhanh nhạy, ưa thích sự khám phá, tìm tòi.
10. Thường xuyên đặt câu hỏi
Những trẻ thông minh thường hay hỏi cha mẹ, cha mẹ muốn phát triển trí thông minh của con thì luôn tìm cách đưa ra lời giải thích thay vì lờ nó đi để trẻ hiểu rõ hơn hay tự tìm hiểu vấn đề.
11. Thích chơi trò xếp hình và các con số
Thay vì những trò chơi phát ra âm thanh, màu sắc, trẻ thông minh thường rất thích xếp hình và các con số bởi nó thể hiện sự tìm tòi và giúp bé sáng tạo nhiều hơn.
12. Thích chơi với bạn hơn tuổi
Với những trẻ sớm bộc lộ những tố chất thông minh thường thích chơi với những bạn hơn tuổi. Bởi khi chơi với người hơn tuổi sẽ giúp bé có cơ hội phát triển khả năng ngôn ngữ, vận động tốt hơn.

Robin Hoàng Phúc

Developer

CẢM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM TRANG WEB HAILUA.TK ^_^ SEE YOU AGAIN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét